ỦNG HỘ NHÂN DÂN NGẬP LỤT HUYỆN CHƯƠNG MỸ NGÀY 21/10/2017

ỦNG HỘ NHÂN DÂN NGẬP LỤT HUYỆN CHƯƠNG MỸ

NGÀY 21/10/2017

Đoạn đê Hữu Bùi vỡ sáng 12/10 khiến nhiều thôn của ba xã Tân Tiến, Hoàng Văn Thụ và Nam Phương Tiến của huyện Chương Mỹ (Hà Nội) chìm trong nước lũ, cuộc sống người dân bị đảo lộn. Đường làng, ngõ xóm bị ngập lụt, phương tiện chính để di chuyển của người dân là thuyền, mủng. Nhiều người dân đã tự chế phương tiện cho mình do tiền mua phương tiện đi lại không hề rẻ. Ngập lụt còn kéo theo việc bị cắt điện, mất nước. Hiện, chỉ một số nhà cao đã được cấp điện. Nước sạch phải tiết kiệm từng giọt, nhiều hộ dân phải tận dụng dòng nước lũ để dùng.

Nước lũ dâng cao khiến cây trồng, vật nuôi của người dân thiệt hại nặng nề. Trường học, trạm xá, cơ quan đóng cửa. Học sinh tại trường tiểu học và trung học cơ sở Nam Phương Tiến buộc phải nghỉ học và chưa biết ngày được học lại.

Theo Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng, mưa lớn đã làm ngập khoảng 92ha lúa mùa chưa kịp thu hoạch; khoảng 842,4ha cây vụ Đông bị hư hỏng; diện tích cây ăn quả bị ngập khoảng 63,8ha; diện tích thủy sản bị ngập khoảng 125ha. Tính đến nay, trên địa bàn huyện, mưa lũ đã làm chết 178 con gia súc, 9.700 con gia cầm. Đặc biệt, có 9.900m đê bị ngập, bao gồm thị trấn Xuân Mai và các xã Thủy Xuân Tiên, Tân Tiến, Nam Phương Tiến, Mỹ Lương, Hoàng Văn Thụ, Tốt Động, Thanh Bình và Đông Sơn. Theo báo cáo của UBND huyện Chương Mỹ, thống kê sơ bộ thiệt hại toàn huyện là hơn 100 tỷ đồng, riêng xã Nam Phương Tiến thiệt hại nặng nhất, 35 tỷ đồng. Chính quyền vẫn đang nỗ lực cấp hàng cứu trợ và khắc phục hậu quả để bà con sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Nói về con đường nhân văn Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ đã mở ngoặc thêm về nội hàm nhân văn của riêng Phú Mỹ: “Quan tâm đến con người trong xã hội không chỉ là làm từ thiện mà còn phải xây dựng đời sống cao về văn hóa tinh thần và lẽ sống chia sẻ cùng cộng đồng xã hội vì một ngày mai tốt đẹp hơn”. Chính vì lẽ đó, sáng ngày 21/10/2017 Công ty Phú Mỹ đã có buổi gặp gỡ và trao quà là những xuất gạo đến tận tay người dân xã Hoàng Văn Thụ và trao số tiền trị giá 200 triệu đồng cho lãnh đạo huyện Chương Mỹ để ủng hộ nhân dân vùng lũ huyện Chương Mỹ. Số tiền tuy chưa phải lớn nhưng là sự động viên, chia sẻ những khó khăn, mất mát của Tập đoàn Phú Mỹ gửi tới bà con, nhân dân vùng lũ để bà con có thể vững tin để trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Dưới đây là một vài hình ảnh: